Những ngôi nhà cổ tích giữa thế giới thực

Kiến trúc nhà gỗ không còn xa lạ, nhưng nhà gỗ được dựng dưới gầm những quả đồi thì thật là độc đáo và thú vị. Đó là kiểu nhà của người Hobbit.


Một làng xây nhà giống người Hobbit.
Đối với những ai là fan của bộ truyện và bộ trilogy phim Chúa tể của những chiếc nhẫn, chắc chắn họ đều yêu thích kiểu nhà này. Những người Hobbit là giống người bé nhỏ như trẻ con do Nhà văn Tolkien sáng tạo ra, họ được hư cấu sống ở xứ Shire thanh bình, nơi có dòng sông rượu Brandy, những buổi lễ hội với bánh mỳ, trái cây và đặc sản thuốc lá Longbottom. Vì nhỏ bé, họ sống ở dưới những quả đồi, đào lỗ và xây những ngôi nhà thấp với cửa sổ nhỏ, cửa ra vào hình tròn, nội thất đều dùng bằng gỗ. Ảnh hưởng nhiều từ những mẫu nhà của người Viking, đôi khi bạn sẽ cảm thấy giống như đang ở trên những con tàu và ngắm nhìn xung quanh qua khung cửa lộng gió. Những căn nhà của người Hobbit nhỏ, tiện lợi và thoáng mát, tràn ngập nắng, dù nó vốn nằm dưới những quả đồi ẩm thấp, đó là do họ biết cách dùng gỗ đan lại để chống trần giống như dưới gốc cây cổ thụ, tạo ra những lỗ hổng li ti, thoáng khí.

Biệt thự kiểu Hobbit dưới quả đồi yên bình nằm ngay bên bờ biển thơ mộng.
Quá say mê kiến trúc nhà trong truyện, người ta đã xây những căn nhà kiểu người Hobbit ở thế giới thực. Từ nhà riêng cho tới khách sạn ven đường, đều toát lên vẻ xanh mướt và yên bình. Hãy cùng ngắm những căn nhà Hobbit ở thế giới thực nhé, liệu bạn có bao giờ nghĩ sẽ xây cho mình một căn nhà như thế không nhỉ?

Những căn nhà xinh xắn quây quần bên hồ nước, làm người ta liên tưởng tới thế giới cổ tích.
Nội thất trong nhà độc đáo và toàn bằng gỗ vô cùng thoáng mát, tiện nghi.

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 nhận xét:

Đăng nhận xét