Các điểm du lịch sẽ cháy phòng dịp 2/9 năm nay

Cả nước sắp bước vào dịp nghỉ lễ Quốc khánh 3 ngày, các khách sạn ở nhiều khu du lịch lại rơi vào tình trạng quá tải.

Bạn nên tính toán trước để đối phó với tình trạng này nếu có ý định nghỉ quốc khánh ở các địa điểm sau đây.

 Vũng Tàu 

Chỉ cách TP HCM hơn 100 km, biển Vũng Tàu là lựa chọn hợp lý cho đợt nghỉ Quốc khánh sắp tới của người dân ở các tỉnh miền Nam. Tuy nhiên đây cũng là nơi tình trạng quá tải diễn ra phổ biến không chỉ trong các đợt nghỉ lễ như 2-9 mà ngay cả các dịp cuối tuần. Cách duy nhất để có được chỗ nghỉ thoải mái và ưng ý ở Vũng Tàu làđặt phòng khách sạn từ sớm nếu không muốn ngủ ở vỉa hè hay bờ biển như trong đợt nghỉ 30/4 vừa qua.
Cáckhách sạn Vũng Tàumà bạn có thể lựa chọn nằm trên đường Thùy Vân, Phan Văn Trị, La Văn Cầu, Phó Đức Chính với mức giá từ 500.000 đến 1 triệu đồng một đêm vào dịp nghỉ lễ. Nếu muốn tìmkhách sạn ở vung tầurẻ hơn, bạn nên đi sâu vào thành phố hoặc các ngõ nhỏ trên đường Lê Quý Đôn, Hoàng Hoa Thám.
 Hạ Long 
Năm nay quốc khánh rơi vào thứ hai nên các tour ngắn ngày là lựa chọn của đại đa số du khách. Trong các khudu lịch ở miền Bắc, Hạ Long là cái tên hấp dẫn hơn cả bởi đa dạng điểm vui chơi giải trí và đi lại thuận tiện. Tuy nhiên, đây cũng là lý do mà các nhà nghỉ,khách sạn ở Hạ Longđang trong tình trạng quá tải.

Được dự đoán là không sôi động như năm ngoái nhưng tình trạng "cháy phòng" vẫn xảy ra ở hầu khắp các nhà nghỉ, khách sạn xung quanh khu vực Bãi Cháy, Tuần Châu. Cáckhách sạn 3 - 4 saotrên đường Bãi Cháy đã được các công ty lữ hành đặt kín từ trước. Trong khi đó các nhà nghỉ tầm trung ở khu vực Vườn Đào, số phòng còn dư phục vụ khách lẻ cũng đã cạn dần. Giải pháp cho những ai lên kế hoạch sát nút đi Hạ Long vào dịp 2/9 là chọn các nhà nghỉ ở khu vực Hòn Gai. Tuy xa trung tâm Bãi Cháy nhưng đổi lại giá cả sẽ mềm hơn và bạn không phải loay hoay tìm phòng vất vả.

 Nha Trang 
Là thành phốdu lịchnổi tiếng không chỉ ở miền Nam Trung Bộ, Nha Trang còn là thiên đường du lịch của các tín đồ “xê dịch” hai miền Nam - Bắc. So với các khu du lịch trên cả nước, hệ thốnglưu trú ở Nha Trangkhá đa dạng và phong phú từ cao cấp, bình dân cho đến giá rẻ. Nhưng do khách du lịch cả nước thường đổ về Nha Trang tận hưởng những ngày nghỉ lễ nên phòng ở cáckhách sạn ở Nha Trangvẫn rơi vào tình trạng "cháy" vào dịp 2/9.

Ngoài việc tìm may mắn với các khách sạn trên đường Trần Phú, bạn có thể tìm phòng ở các khách sạn mini trong ngõ hoặc các nhà nghỉ giá rẻ ở bên kia cầu Trần Phú. Với mức giá từ 120.000 đến 200.000 đồng, bạn hoàn toàn có thể nghỉ ngơi thoải mái sau ngày dàikhám phá Nha Trang.
 Đà Nẵng 
Sở hữu một trong những bãi biển đẹp nhất hành tinh và nằm kế cận 3 di sản văn hóa thế giới là cố đô Huế, phố cổ Hội An và thánh địa Mỹ Sơn, Đà Nẵng vẫn là điểm đến lý tưởng trong dịp nghỉ lễ này. Mặc dù ít xảy ra tình trạng "cháy phòng" vào các dịp cuối tuần nhưng với những đợt nghỉ lễ 3-4 ngày như 2/9 thì du khách vẫn gặp phải rắc rối với việcđặt phòng khách sạncho chuyến đi.
Cáckhách sạnresortven biển Mỹ Khê là sự lựa chọn yêu thích của du khách khi đến Đà Nẵng. Bởi thế nếu không đặt trước, bạn sẽ không còn cơ hội tìm được phòng trống. Khách sạn bên bờ sông Hàn và resort ở Sơn Trà cũng không ngoại lệ. Do vậy, nếu không có điều kiện đặt phòng từ sớm thì bạn có thể tìm các nhà nghỉ hoặckhách sạn 3 saotrong trung tâm thành phố nằm trên đường Lý Thái Tổ, Hùng Vương, Nguyễn Văn Linh, Duy Tân rồi thuê xe máy ra biển rất thuận tiện.
 Phú Quốc 
Phú Quốc hiện có gần 100 cơ sở lưu trú với khoảng 2.000 phòng nhưng dường như những con số đó vẫn chưa thấm tháp gì so với nhu cầu tăng cao vào dịp 2/9. Giá phòngkhách sạn Phú Quốcdao động từ 400.000 đồng đến hàng trăm đôla một ngày đêm nhưng nhiều người vẫn phải ngậm ngùi hủy chuyếndu lịchđến Phú Quốc do các phòng nghỉ ở đây đã kín chỗ từ tháng trước. Từ resort,khách sạn nhà nghỉđến các cơ sở lưu trú bình dân trong những ngày này rất khó để tìm được một phòng trống.
Nếu vẫn muốn tận hưởng kỳ nghỉ 3 ngày sắp tới trong khi chưa tìm được phòng tại Phú Quốc bạn có thể chọn hình thức cắm trại qua đêm tại Bãi Dài, bãi Khem, bãi Ông Lang hoặc Suối Tranh khá an toàn và vô cùng thú vị.

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 nhận xét:

Đăng nhận xét